iFIT Manifesto

  1. เข้าใจและเข้าให้ถึงความแตกต่างในหลากหลายมิติของนักศึกษาแต่ละคน มุ่งมั่นที่จะออกแบบการเรียนรู้แบบ Personalized Learning
  2. ไม่ยึดถือทัศนคติหรือความเชี่ยวชาญของตนเป็นศูนย์กลาง ให้ความสำคัญและเคารพในมุมมองและความสนใจที่แตกต่างของนักศึกษา
  3. มุ่งเน้นการสร้าง Growth Mindset เน้นการให้แรงบันดาลใจ ความมั่นใจ และเพิ่มขีดความสามารถแก่นักศึกษา (empowering)
  4. มุ่งให้เกิดการเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติ, Project-based Learning และการบูรณาการข้ามศาสตร์
  5. มุ่งให้เกิดการเรียนรู้ผ่านการตั้งคำถามด้วยตัวเองของนักศึกษา เพื่อให้เกิดการมองหา solution และโอกาสใหม่ๆ
  6. อาจารย์ต้องพัฒนาตนเองตลอดเวลาเพื่อเป็นต้นแบบที่จะกระตุ้นให้นักศึกษารู้จักการเรียนรู้ตลอดชีวิต
  7. ปรับกระบวนการประเมินเพื่อการพัฒนาอย่างเป็นระบบ (feedforward) นอกเหนือจาก grading, comment หรือ feedback
  8. ส่งเสริมให้นักศึกษาเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างเป้าหมายชีวิตเพื่อให้นักศึกษาสามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นในสังคมได้อย่างเป็นสุข
  9. มุ่งพัฒนานักศึกษาให้มีความพร้อมทั้งทักษะ ความรู้ คุณธรรม ความดี และรู้จักความพอเพียง
  10. ส่งเสริมให้นักศึกษาและอาจารย์ทำงานเป็นทีม เปิดกว้างและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น สามารถเป็นได้ทั้งผู้นำและผู้ตาม